Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > Làm đẹp >

    Thực phẩm làm đẹp dáng, đẹp da

         
         
     

    (CAO) Ăn sao để có vóc dáng thon thả, làn da mịn màng tươi mát dù tuổi tác ngày càng tăng? Đó là câu hỏi rất nhiều người có tuổi và cả người trẻ đặt ra.

    Chúng ta vẫn biết, làn da con người tái tạo liên tục, luôn có tế bào mới thay thế tế bào đã chết. Vitamine A là sinh tố giúp tái tạo tế bào. Thiếu vitamine này, da khô, sần sùi, mắt mờ, tóc khô, giòn, dễ gãy rụng… Thực phẩm chứa sinh tố A gồm có: sữa, lòng đỏ trứng, bơ… Tiền vitamine A có trong trái cây màu vàng cam như: đu đủ, cam, cà rốt… Các chất béo không no như acid omega 3, 6, có tác dụng làm mịn da, mướt tóc… có nhiều trong thịt cá hồi, cá thu, cá ngừ... Thực phẩm từ cá cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa giúp da căng, săn chắc và mịn màng. Các loại hạt bí, hạt hướng dương cũng giúp da mịn  màng, săn chắc.

    Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ rất cần được bổ sung sắt. Nếu thiếu sắt, da dẻ xanh xao, mau mỏi mệt. Sắt có nhiều trong các loại đậu, rau muống, huyết, thịt bò, gạo lứt, rau dền…

    Chứng táo bón cũng là nguyên nhân xấu da, nổi mụn, vì thế bạn cần chú ý ăn nhiều chất xơ. Chất xơ có nhiều trong rau, củ quả. Mỗi ngày nên ăn trên 300g rau lá, củ đa dạng màu sắc (xanh, đỏ tím vàng, nâu, đen). Uống đủ nước cũng giúp tránh táo bón. Mỗi ngày cơ thể cần khoảng hai lít nước, trong đó, phân nửa được cung cấp qua thức ăn.

    Bạn nên ăn trên 200g trái cây mỗi ngày (cần thay đổi loại  trái cây). Nên tránh xa các chất kích thích gây hại cho da như: thuốc lá, trà, cà phê… Chú ý ăn ít dầu mỡ, thức ăn chiên xào, ăn ít các loại thịt. Ngoài ra, cần vệ sinh da sạch sẽ, thoáng mát, cho da tiếp xúc đầy đủ với không khí và ánh nắng mặt trời.

    Cũng có người thắc mắc, ăn da có... bổ da? Cho đến nay, chưa thấy tài liệu khoa học nào chứng minh “ăn da bổ da”. Về khía cạnh dinh dưỡng, trong da động vật, giá trị dinh dưỡng không những kém mà còn chứa nhiều cholesterol, không có lợi cho tim mạch người có tuổi.

    Muốn có vóc dáng đẹp, cần ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng, vừa đủ năng lượng, kết hợp với tập luyện. Động tác duỗi cơ thể trong yoga vừa giúp đẹp dáng vừa thải độc tố trong cơ thể. Khi duỗi cơ thể, cần chú ý thở sâu, đủ oxy giúp da hồng hào, khỏe đẹp. Điều cần nói thêm là bình thường chúng ta chỉ  hít thở cho 1/4 lá phổi mà thôi! Vì thế, ta có thể đang đầu độc cơ thể vì thiếu oxy.

     
        (theo PN

    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Công Thanh @ 05:50 04/06/2010
    Số lượt xem: 205
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE