Hân hạnh đón tiếp

2 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Thực phẩm chống lão hóa da


                       Không loại thuốc nào có thể mang đến cho bạn sự trường sinh bất tử, chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học mới giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa mà thôi. Dưới đây là một số thức ăn hữu ích giúp làn da bạn tươi tắn.


    Rau màu xanh đậm:

    Bạn không thể hấp thụ chất sắt và calcium trực tiếp từ rau nhưng chắc chắn bạn có thể tận dụng các vitamin tuyệt vời có trong các loại rau xanh. Những loại rau có màu xanh càng đậm thì hàm lượng vitamin càng cao, đồng thời chúng còn cung cấp acid folic cần thiết cho sự tạo tế bào máu trong cơ thể, giúp cho da dẻ hồng hào, tươi tắn.

    Đặc biệt, trong các loại rau họ cải (cải bẹ xanh, bông cải, cải bắp...) còn giàu chất chống sự oxy hóa các mô tế bào, làm cho các mô của cơ thể bạn lão hoá chậm lại. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, mỗi người cần từ 250 - 300g rau xanh.


    Củ quả màu cam


    Theo nghiên cứu, những loại củ quả có màu cam chứa nhiều beta caroten. Đây là một trong những loại vitamin có tác dụng chống lại sự oxy hóa mô cơ thể, giúp huỷ hoại các gốc tự do - thứ "chuyên" làm lão hóa các tế bào của cơ thể hay góp phần vào việc làm rối loạn hoạt động của nhiều loại tế bào.

    Theo ước tính, có trên 400 beta caroten trong các loại của quả này còn chứa cả hoạt chất chống ung thư như chất lycopene có trong vỏ đỏ của quả cà chua chẳng hạn.


    Sữa chua

    Đây là một trong những loại thức ăn lý tưởng mà người lớn và trẻ em đều dùng được. Sữa chua có giá trị dinh dưỡng đáng kể: Trong 100g sữa chua chứa khoảng 100Kcal, có khoảng 15g chất đường, 3g chất đạm, rất giàu calci và các vitamin khác.

    Sữa chua là loại thực phẩm dễ tiêu hóa, lượng men vi sinh có trong sữa chua tạo ra sự cân bằng hệ sinh thái trong ruột, tăng cường sự phát triển của các vi khuẩn có lợi, giúp cho đường ruột lành mạnh, thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

    Đặc biệt, hàm lượng canxi trong sữa chua rất cao, giúp bổ sung nhu cầu về calci cần thiết hàng ngày cho sự phát triển hệ xương răng ở trẻ và phòng chống loãng xương ở người lớn.


    Hành, tỏi

    Qua nghiên cứu, người ta thấy rằng tỏi có rất nhiều tác dụng tốt với cơ thể người. Nó làm giảm cholesterol trong máu và dường như cũng góp phần làm giảm các tác nhân có thể gây ung thư.

    Những kết quả nghiên cứu trên động vật và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với tế bào ung thư tại Viện nghiên cứu dược lý Mario Negri (Italia) cho thấy: Các hợp chất có trong hành, tỏi có thể kìm hãm sự phát triển của các khối u, chẳng hạn, những hợp chất sulfur trong tỏi và flavonoid - trong hành là một trong những chất có khả năng bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của ung thư.

    Tuy nhiên, khi sử dụng loại thực phẩm này cũng nên thận trọng vì ăn quá nhiều có thể gây phản ứng với những loại thuốc làm mỏng mạch máu và gây ra nguy cơ chảy máu.


    Các loại hải sản

    Cá bể và đa số các loại hải sản thường giàu iode và kẽm, chúng cũng cung cấp acid béo giàu omega 3 giúp máu khỏi đông cục và tránh những phản ứng viêm nhiễm trong cơ thể (như viêm khớp). Chất béo omega 3 cũng giúp cân bằng các chất béo trong thức ăn như bơ thực vật và một số loại dầu thực vật.

    Hàu, trai, hến còn giàu chất kẽm giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống lại bệnh tật. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi người lớn nên dùng từ 3 - 4 lần cá biển hay hải sản/tuần.
    (Theo sưu tầm)

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 07:05 23/06/2010
    Số lượt xem: 176
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE