Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Thực phẩm cho xương chắc khỏe


    Một trong những hàng rào bảo vệ tốt nhất, giúp tăng mật độ xương và sự chắc khỏe của xương ở mọi độ tuổi là chế độ dinh dưỡng.

    Chỉ cần sữa?

    Can-xi là nền tàng của hệ xương khỏe mạnh. Những người ở độ tuổi dưới 50 cần 1.000mg/ngày và những người ở độ tuổi trên 50 cần 1.200mg/ngày. Sữa chính là "ngôi sao" của các thực phẩm giàu can-xi. Một cốc sữa 250ml, dù là sữa gầy, ít béo hay nguyên kem đều có chứa 300mg can-xi.

    Sữa chua và phô mai

     

    Bạn không thích uống sữa? Một cốc sữa chua nhỏ có lượng can-xi tương đương với 1 ly sữa 250ml. Và phô mai Thụy Sĩ cũng có hàm lượng can-xi tương đương. Thậm chí nếu là người bất dung nạp đường lactose, có rất nhiều các sản phẩm từ sữa mà có hạm lượng đường lactose thấp hoặc không có đường lactose. Việc tách đường lactose từ sữa và các sản phẩm từ sữa không ảnh hưởng tới hàm lượng can-xi trong sữa.

    Cá mòi

     Sữa và các sản phẩm từ sữa không phải là nguồn can-xi duy nhất. Một nguồn can-xi tuyệt vời khác là cá mòi. Ăn 60g cá mòi đóng hộp mỗi ngày sẽ cung cấp lượng can-xi tương đương với 1 ly sữa 200ml.

    Cải chíp

     

    Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng can-xi có rất nhiều trong loại rau này. Nửa cốc rau cải chíp sẽ cung cấp lượng can-xi tương đương với 250ml sữa. Một cốc lá củ cải đỏ chứa 200mg can-xi. Mặc dù rau chân vịt và súp lơ xanh có chứa can-xi nhưng cần phải ăn rất nhiều.

    Đậu nành

    Nửa cốc đậu phụ chứa 258mg can-xi nhưng ngoài can-xi, còn có một khoáng chất được coig như chiếc chân thứ 3 của xương. Nghiên cứu mới đây cho thấy chất hóa học có trong cây được gọi là isoflavon có tác dụng tăng cường mật độ xương. Isoflavones rất nhiều trong thực phẩm chứa đậu nành, chẳng hạn như đậu phụ và nó có tác dụng như estrogen. Đây là lý do vì sao đậu nành trở thành thực phẩm thân thiết đối với phụ nữ tuổi tiền mãn kinh.

    Cá hồi

     

    Cá hồi và một số loại cá béo khác là một tập hợp những dinh dưỡng giúp tăng cường hệ xương. Chúng chứa rất nhiều can-xi cũng như vitamin D, giúp hấp thụ can-xi. Chúng cũng rất giàu axit béo omega-3. Dầu cá cũng giúp giảm tình trạng mất xương ở phụ nữ lớn tuổi và giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương.

    Các loại hạt

    Các loại hạt họ lạc và các loại hạt giúp tăng cường sức khỏe hệ xương. Hạnh nhân, quả hồ chăn và hạt hướng dương giàu can-xi nhất. Quả óc chó và hạt lanh rất giàu axit béo omega-3. Lạc và hạnh nhân còn rất giàu kali, giúp can-xi không bị thải loại ra nước tiểu. Các loại hạt họ lạc cũng rất giàu protein và các vi chất khác mà có thể khuyến khích xây dựng hệ xương khỏe mạnh.

    Hạn chế muối

     

    Muối là thủ phạm chủ yếu lấy đi can-xi của cơ thể. Càng ăn nhiều muối, lượng can-xi càng nhanh chóng bị đào thải qua đường nước tiểu. Giảm ăn chút muối trong bữa ăn sẽ giúp giữ can-xi lại cho xương luôn mạnh khỏe.

    (Theo sưu tầm)
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 07:55 23/06/2010
    Số lượt xem: 201
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE