Hân hạnh đón tiếp

5 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > góc tâm sự >

    Thi nhau sở hữu... hàng độc!

    Thi nhau sở hữu... hàng độc!
    Cập nhật: 7/8/2009 | 11:08:46 AM
    Công sở hầu như ngấm ngầm diễn ra các cuộc tranh đua dưới đủ mọi hình thức và sắc thái từ nhẹ nhàng đến khốc liệt. Dù các cuộc ganh đua mang tính tích cực hay tiêu cực, song khi đã quá đà thì cũng lắm ưu phiền...

    Thi nhau sở hữu... hàng độc!

    Nhiều khi mỗi lần cầm những tờ báo giới thiệu những bộ sưu tập thời trang, mỹ phẩm..., tôi cứ có cảm giác "giật mình" vì giá của chúng thật "giật mình", nhiều bộ đồ có giá tính bằng đô la, quy ra tiền Việt cũng mấy triệu bạc. Tôi tự hỏi không biết dân văn phòng , công sở lấy đâu ra nhiều tiền để mua sắm những đồ vật dành cho giới triệu phú, tỉ phú như vậy...

    Chị Như Thuỷ, 30 tuổi, làm việc cho một công ty quảng cáo ở Q3, TP.HCM, với tâm trạng rất thích thú khi tôi đề cập đến vấn đề "những cuộc đua nơi văn phòng, công sở". Chị cho biết:"Công ty nơi tôi làm việc đa số là nhân viên thuộc thế hệ mới nên họ rất có ý thức trong việc làm đẹp, thu nhập của họ cũng thuộc nhóm khá nên họ dành nhiều thời gian cho việc "shopping", lùng mua quần áo, giày dép, mỹ phẩm thuộc loại... hàng độc. Và họ coi đó là việc làm nổi bật cá tính và gu ăn diện của mình..."

    Còn chị Ánh, 28 tuổi, nhân viên kế toán cho một công ty truyền thông tại Q10, TP.HCM cho biết: "Sếp tôi là một chị còn khá trẻ, rất có gu ăn mặc, trang điểm. Nhân viên nữ chúng tôi cứ lấy chị ra làm hình mẫu, là người dự báo xu hướng thời trang. Ví dụ, khi sếp vào văn phòng với chiếc quần soọc cùng áo sơ mi cách điệu nhìn rất nhẹ nhàng và có gu... ngay sau đó mấy tuần tiếp theo, nhiều chị em trong công ty đã tiếp thu phong cách này. Coi như là cách lấy lòng sếp rồi... Tôi thấy điều này cũng vui vui, thêm màu sắc trong cuộc sống cũng như trong công việc".

    Chị Ánh cũng cho biết thêm: "Công ty tôi đa số nhân viên là nữ nên có nhiều chuyện mắc cười trong việc làm đẹp, trang phục. Chị em so kè nhau rất sát, ai mua được hàng tốt và rẻ là giới thiệu cho nhiều người khác biết, nhưng cái hay là hiếm có ai đụng hàng, dù chỉ mua tại một cửa hàng có tiếng nào đó. Có người còn đưa luôn thông tin mình mới mua đôi giày lên blog để vừa khoe và vừa để mọi người trong công ty biết đường mà ... tránh đụng hàng".

    Từ mỹ phẩm, điện thoại đến làm đẹp toàn diện...

    Một cuộc ganh đua hiếm khi vắng mặt trong giới văn phòng đó là sở hữu những bộ mỹ phẩm, nước hoa độc đáo. Với họ, một trong những bí quyết giữ sự quyến rũ là từ mỹ phẩm "hàng hiệu". Theo lời chị Nguyên, trợ lý trưởng dự án một công ty xây dựng tại TP.HCM cho rằng việc dùng mỹ phẩm có nhãn hiệu uy tín và chất lượng cũng khiến người xung quanh nhìn mình với ánh mắt "không thể coi thường được"(!).

    Vật dụng "bất ly thân" không thể thiếu với chị em bây giờ là chiếc điện thoại di động. Và cũng chỉ từ cái vật nho nhỏ trong tay, mà nhiều chị em tốn một khoản chi tiêu kha khá để thoả mãn thú chơi "hàng mới, hàng thời trang"- đổi điện thoại liên tục. Chính vì tâm lý này mà những loại điện thoại thời thượng nhất với những thương hiệu hàng đầu quen thuộc như Samsung, Nokia hay Motorola thường có yếu tố kiểu dáng hấp dẫn, khác lạ theo từng thời điểm hoặc góc cạnh, đa chức năng rồi còn gắn kèm đá quý hay gương trang điểm... để "câu" chị em.

    Một cuộc ganh đua nữa khá tốn kém và có thể "gây nghiện"- cuộc đua làm đẹp. Ngoài giờ làm hay thậm chí ngay trong giờ làm, chị em sẽ đưa ra nhiều lí do "chính đáng" để tạm thời vắng mặt trong văn phòng. Họ rất có hứng thú đến các Spa, beauty salon, để làm đẹp, chăm sóc da mặt, mát-xa, tắm ốm... Hơn nữa thì còn có người đi thẩm mỹ viện sửa mũi, nâng ngực... Nhiều người sành điệu còn bay sang nước ngoài làm đẹp, để tân trang từ trong ra ngoài.

    "Chơi" hàng hiệu cho chính mình

    Phụ nữ sành điệu , biết làm đẹp bản thân sẽ góp phần thêm màu sắc nơi văn phòng, công sở. Nhưng khi những "vận động viên" cứ lao vào ganh đua mà không cần biết hậu quả ra sao thì sẽ ẩn chứa không ít nguy hại.

    Có những cuộc ganh đua khiến cho không ít chị em "viêm màng túi" nặng, nhiều bộ trang phục váy áo, trang sức ngốn gần trọn số tiền lương hàng tháng. Một số chị em mắc vào căn bệnh "ảo tưởng" rằng mình phải mặc thế, làm thế mới nổi bật, mới "khác người" mới có cá tính. Vì thế, nhiều cô đã trở thành nạn nhân của mình khi chỉ có mỗi mình là vận động viên trong chính cuộc ganh đua do mình tưởng tượng ra. Khi cuộc ganh đua vật chất trở nên quá đà, thì không còn là niềm vui, mà trở thành nỗi lo.

    Nói như vậy không có nghĩa rằng tất cả chị em giới văn phòng đều thế, đa phần họ mua sắm rất có chọn lọc, vật dụng phải phù hợp với bản thân và thu nhập... Thực ra, phần lớn dân văn phòng , công sở bây giờ thuộc lớp người có trí thức, thu nhập ổn định, có khiếu thẩm mỹ cũng như khả năng nắm bắt xu hướng rất tốt. Họ xài hàng hiệu vì phong cách, vì lịch sự chứ không phải vì những thương hiệu nổi bật, và trên hết là nhằm phục vụ cho nhu cầu công việc, quan hệ xã hội hàng ngày. Tuy nhiên, làm gì thì làm, hãy cân đối lại mức thu nhập của mình bạn nhé!

    Theo Sức Sống Mới

    Nhắn tin cho tác giả
    Lưu Thị Tố Bình @ 18:05 09/08/2009
    Số lượt xem: 239
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE