Hân hạnh đón tiếp

2 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Những thực phẩm khiến tâm trạng “xuống dốc”


    Cập nhật: 30/8/2009 | 7:49:18 AM
    Những thực phẩm khiến tâm trạng “xuống dốc”
     
    Nếu có những thực phẩm hỗ trợ tâm trạng vui vẻ, phấn chấn thì cũng có những thực phẩm khiến tinh thần của bạn thêm “xuống dốc không phanh”. Dưới đây là cách để giảm thiểu những ảnh hưởng của thực phẩm “tiêu cực” này.

    1. Giảm các thực phẩm     giàu chất béo no

    Các chất béo no vốn là “thủ phạm” gây ra bệnh tim và một số loại ung thư. Hiện các nhà nghiên cứu đang nghi ngờ chất béo no cũng đóng vai trò “thủ phạm” của chứng trầm cảm.

    Sự liên hệ này được tìm thấy trong dự án Cải thiện sức khỏe động mạch, với 348 người trong độ tuổi 24-81 tham gia. Việc giảm lượng chất béo no trong thời gian 6 tuần liên tục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn giảm cả các triệu chứng trầm cảm.

    2. Hạn chế chất cồn

    Chất cồn thường được cho là đồ uống “xoa dịu” sự buồn bực nhưng điều này chỉ đúng khi uống 1 lượng nhỏ sẽ tạo ra cảm giác thơi thới nhất thời. Nhưng thực tế thì cồn là một chất giảm đau đối với não bộ và ảnh hưởng tới tất cả các tế bào thần kinh.

    Phụ thuộc vào lượng cồn uống, sẽ có cảm giác thư giãn nhanh chóng nhưng theo hướng cường điệu hóa và sẽ suy giảm dần.

    Không phải ngẫu nhiên mà rối loạn trầm cảm lại thường xảy ra ở những người nghiện rượu và ở những quốc gia mà người dân lạm dụng rượu. 

    3. Đừng quá “say mê” cafein

    Cafein tác động tới cơ thể theo 2 cách:

    -Nếu uống cafein vào cuối ngày sẽ gây rối loạn giấc ngủ đêm. Cho     đến khi mệt nhoài vì trằn trọc, bạn mới ngủ được.

     

    -Cafien cũng có thể tiếp thêm năng lượng, giúp bạn tỉnh táo nhưng     sau sự hưng phấn là trạng thái mệt mỏi.

     
    Một số người nhạy cảm với những tác dụng phụ của cafein. Nếu bạn nhạy cảm với chất này, hãy giảm lượng cà phê, trà và sô-đa, đặc biệt là vào cuối ngày nếu muốn tâm trạng, cảm xúc của mình thêm “xuống dốc”.

    2 nguyên tắc cần lưu ý:

    - Mức đường huyết trong cơ thể cần được duy trì ổn định vào thời điểm giữa các bữa ăn, mọi thời điểm trong ngày. Đây chính là năng lượng giúp duy trì cảm xúc phấn chấn, khỏe khoắn. Nếu mức đường huyết lên xuống thất thường thì cảm xúc, tâm trạng cũng sẽ thất thường y như vậy.

    Sự vận hành của hệ tiêu hóa cũng cần được đảm bảo tốt nhất. Vì nếu hệ tiêu hóa trục trặng, quá đói hay phải nạp quá nhiều chất béo, ít chất xơ, ít được bổ sung nước thì chứng táo bón cũng sẽ gây ra sự khó chịu, bực bội.

    - Luôn duy trì sức khỏe thể lực và tránh bệnh tật để hỗ trợ cho những cảm xúc tươi mới.

    Theo Dantri

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 11:15 30/08/2009
    Số lượt xem: 257
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE