Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Một số bí quyết trẻ hóa và giữ tuổi thanh xuân

     

    1.Bí quyết để chị em luôn trẻ hơn chồng


    Nhiều phụ nữ than phiền rằng trông họ luôn bị già hơn chồng. Điều đó phần lớn bắt nguồn từ những sai lầm của phụ nữ trong việc chưa biết tự chăm sóc mình.
    Một thân hình khỏe mạnh, cân đối cộng thêm với làn da mềm mịn, gợi cảm được xem như là những tiêu chuẩn hàng đầu đánh giá ngoại hình bên ngoài của người phụ nữ. Tuy nhiên, để luôn giữ được điều đó thật chẳng dễ dàng chút nào.



    Nam và nữ, ai mau già hơn? Đàn ông có lớp da dày nên họ được bảo vệ tốt hơn. Testosterol làm da họ không bị khô và cấu trúc xương có mật độ cao nên bệnh loãng xương cũng chậm đến với họ hơn. Còn phụ nữ chúng ta thì sao nhỉ?

    Biểu đồ của sắc đẹp: Nếu có một đường biểu diễn quá trình lão hóa thì nó sẽ là một đường thẳng bao gồm 3 mốc: Bắt đầu từ mốc 20 tuổi; Sau tuổi 30, nó sẽ từ từ đi xuống nhưng cơ bản mọi thứ vẫn hoạt động tốt cho đến tuổi 45 - 50. Sau đó, đường thẳng sẽ đi xuống dần cho tới khi gặp một dốc đứng như… vách đá.

    Nguyên nhân của sự… già: Nếu các tế bào khỏe mạnh, không bị tổn thương và đủ dưỡng chất, chúng sẽ duy trì tình trạng sức khỏe chúng ta ở mức tốt nhất. Chúng ta có thể kiểm soát tốc độ lão hóa bằng cách dùng hàm lượng tinh bột, đường và thịt màu đỏ thấp. Các nhà khoa học đã phát hiện rằng những chất carbonhydrate làm tăng lượng đường trong máu. Và khi đường máu tăng lên, nó có thể bám vào những chất collagen của da, làm cho da cứng, ít đàn hồi. Khi ngoài 30, cần tăng cường bổ sung vitamin và dùng kem để làm da săn chắc. Ngoài ra, cần sống vui vẻ, tránh căng thẳng và thường xuyên tập thể dục.



    Cần bổ sung những gì? Cơ thể cần các chất cơ bản như vitamin B complex, vitamin A, D và E. Coenzyme Q10 là chất cực kỳ quan trọng cho phụ nữ, vừa làm giảm nguy cơ ung thư vú, vừa cho bạn một trái tim khỏe.

    Nói không với stress: Stress gây ra viêm và làm tăng lượng cortisol, chất gây hại cho tế bào não. Cortisol tấn công hệ thống miễn dịch và da làm cho phụ nữ dễ bị tăng mỡ vùng bụng, nguy cơ tiểu đường và dẫn đến các vấn đề về tâm lý. Bạn có thể giảm stress bằng cách tập thể dục điều độ, ngồi thiền, luyện yoga hoặc khí công…



    Thể dục và tập thở: Tập thể dục khoảng 30 - 40 phút mỗi ngày, tập với cường độ vừa phải kết hợp phương pháp hít thở sâu sẽ tốt cho tim mạch, giúp duy trì cơ bắp và mật độ xương. Không tập quá nhiều vì sẽ gây tác dụng ngược lại.

    Muốn tuổi trẻ lâu: Uống 8 - 10 ly nước mỗi ngày. Ăn cá ngừ, cá thu và cá mòi với rau trộn. Uống nước trà xanh. Nạp đủ axít béo. Dầu cá hồi là tốt nhất, nhưng phải chọn những thương hiệu đã qua kiểm tra độc chất. Ngủ đủ giấc. Dùng kem làm săn chắc da chứa nhiều dưỡng chất. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên từ tuổi 20.
    Theo SK&ĐS
     

    2.Uống nhiều nước có ga sẽ nhanh lão hóa


    - Thói quen thích uống nước có ga sẽ làm bạnh già nhanh hơn so với tuổi, các nhà khoa học Mỹ cảnh báo. Khoáng chất có trong nước có ga là phốt phát cũng được cho vào thịt chế biến sẵn, bánh ngọt và bánh mỳ.
    Uống nhiều nước có ga sẽ nhanh lão hóa

    Liên quan với nhiều bệnh

     

    Nghiên cứu cho thấy phốt-phát mà được cho vào các đồ uống có ga để làm tăng hương vị có thể thúc đẩy nhanh sự lão hóa, sẽ làm da và cơ teo lại và cũng gây tổn thương tim và thận.

     

    Mặc dù các chuyên gia thực hiện thử nghiệm trên chuột nhưng các nhà nhà nghiên cứu trường ĐH Harvard tin rằng những điều trên cho thấy những hậu quả tiềm ẩn do tích lũy liều cao chất này.

     

    Gerald Weismann, người thực hiện nghiên cứu cho biết: “Soda là một đồ uống được ưa chuộng và hàng triệu người trên thế giới thường xuyên sử dụng và đi kèm là chất phốt pho. Và nghiên cứu này cho thấy sự cân bằng phốt-pho ảnh hưởng tới quá trình lão hóa và vì vậy đừng lạm dụng nó”.

     

    Đây không phải nghiên cứu đầu tiên cho thấy sự lo ngại gia tăng đối với sự an toàn của các loại cola và nước quả có chứa ga được yêu thích với lượng tiêu thụ lên tới hàng tỉ chai mỗi ngày.

     

    Giòn xương, ung thư tuyến tụy, yếu cơ và liệt liên quan với đồ uống có ga. Với 2 lon mỗi tuần là đủ để làm tăng nguy cơ này.

     

    Nghiên cứu có giá trị trên người

     

    Trong nghiên cứu mới nhất, TS. M.Shawkat Razzaque, trường Nha khoa Harvard đã nghiên cứu ảnh hưởng của phốt-phát lên 3 nhóm chuột.

     

    Ở nhóm thứ nhất, gene klotho bị biến đổi, dẫn tới chúng hấp thụ lượng phốt-phát cao hơn. Chúng sống 8-15 tuần và mắc các bệnh liên quan đến lão hóa.

     

    Nhóm thứ 2 không có gene klotho và kết quả là lượng phốt-phát ở mức bình thường. Chúng sống được 20 tuần.

     

    Nhóm thứ 3 là hậu duệ của nhóm thứ 2 nhưng ăn nhiều thực phẩm chứa phốt-phát. Tất cả chúng chỉ sống được 15 tuần, như nhóm thứ nhất.

     

    Các nhà khoa học cho rằng kết quả trên cho thấy chế độ ăn nhiều chất phốt-phát gây ra những ảnh hưởng tiêu cực, độc hại.

     

    Họ cảnh báo rằng chất này có thể làm lão hóa da và cơ bắp và có thể “kích động” các rối loạn ở thận và tim.

     

    “Con người cần có một chế độ ăn lành mạnh và cân bằng phốt-phát trong chế độ ăn để có được cuộc sống khỏe mạnh và trường thọ”, các nhà nghiên cứu kết luận.

     

    Ngay sau khi nghiên cứu mới nhất được công bố, các nhà sản xuất nước uống đã chất vấn nghiên cứu mới nhất này và chỉ ra rằng nghiên cứu đã không có một cái nhìn rõ ràng về đồ uống có ga. Và theo Richard Laming, Hiệp hội đồ uống có ga Anh, “Chỉ có 3% phốt-phát đến từ chế độ ăn có đồ uống có ga”.

     

    Đầu năm nay, một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy uống từ 2 khẩu phần nước có ga trong một tuần trở lên sẽ tăng gấp đôi nguy cơ ung thư tuyến tụy.

    Theo Dailymai

    3.4 thủ phạm gây mất ngủ "không ngờ tới"


    Mặc dù đã làm xong việc nhưng phải đến 2-3 giờ sáng bạn mới có thể ngủ được. Nguyên nhân khiến bạn mất ngủ đôi khi lại là những yếu tố bạn không ngờ tới...

    Bạn đếm cừu

    Trái với suy nghĩ nhiều người, việc đếm cừu không giúp bạn nhanh chìm vào giấc ngủ dù cho bạn có đếm đủ số cừu cần thiết.

    Do đó, thay vì nằm trên giường và đếm, bạn nên làm điều gì đó thiết thực hơn như đọc sách, xem tivi… Làm một việc nào đó đòi hỏi sự nỗ lực tối thiểu ở bạn sẽ khiến bạn thấy mệt (hoặc chán) và rồi buồn ngủ.  

    Bạn tập thể dục vào buổi tối

    Trong khi một số người có thói quen dậy sớm và tập thể dục vào buổi sáng thì một số người thường dậy muộn và chuyển sang tập thể dục vào buổi tối.

    Nếu bạn rơi vào trường hợp thứ hai, có một điều bạn cần nhớ là: Không nên tập thể dục quá gần giờ đi ngủ. Hoạt động thể chất mạnh làm tăng nguồn năng lượng (đó là lý do những người chạy bộ vào buổi sáng luôn nhạy bén và năng động hơn) và làm tăng thân nhiệt của bạn, từ đó khiến cơ thể bạn khó rơi vào trạng thái buồn ngủ.

    Để tránh điều này, bạn cần tránh tập thể dục trước khi ngủ 3 giờ.

    Bạn tiếc tiền mua đệm tốt

    Một điều bạn cần nhớ là đừng bao giờ tiếc tiền với những thứ bạn nằm lên và đi lên đó. Và đệm là một trong những thứ ấy.

    Mặc dù đệm tốt rất đắt tiền nhưng nó rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Bạn ngủ trên đó mỗi tối và khoảng thời gian ngủ của bạn thường chi phối khoảng thời gian còn lại trong ngày của bạn tốt đẹp hay tồi tệ.

    Ngoài ra, gối cũng rất quan trọng. Nếu bạn ngủ sấp hoặc ngửa, hãy chọn  gối bông mềm  hơn. Nếu bạn ngủ nằm nghiêng, hãy chọn gối cứng hơn.

    Bạn lướt web, blog vào ban đêm

    Đôi khi, lướt web, blog vào ban đêm là cách tốt để thư giãn trước khi bạn đi ngủ. Nhưng thường thì nó chính là thủ phạm làm bạn mất ngủ. Ánh sáng từ màn hình máy tính kích thích não bạn, khiến bạn khó ngủ sau khi tắt máy.

    Bên cạnh đó, nhiều khả năng trong lúc lướt blog, bạn sẽ nhìn thấy một số bức ảnh cưới của người cũ trong album bạn bè chung và rồi nghĩ về nó sau khi đã tắt đèn, khiến bạn khó ngủ.

    Cách tốt nhất là hãy lướt web và blog vào buổi trưa và tắt máy tính trước khi   đi ngủ.

    Theo Afamily
     

     

    4.Những hiểu lầm về giấc ngủ


    Đằng sau những hiểu lầm tai hại này là một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe nhất.
    Những hiểu lầm về giấc ngủ
    Bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon khi cơ thể được  làm mát

    1. Ngủ nướng cuối  tuần?

    Chúng ta thường có xu hướng ngủ “nướng” vào ngày cuối tuần  để bù đắp cho cả tuần phải dậy sớm nhưng thực tế, giữ thói quen ngủ như ngày  thường sẽ mang đến cho bạn sự khỏe khoắn và tỉnh táo. 

    2. Tập thể dục vào buổi tối  sẽ dễ ngủ

    Tập thể dục thường xuyên giúp dễ ngủ hơn nhưng với điều  kiện là phải kết thúc việc tập thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.  Vì thế khoảng thời gian tốt nhất để vận động là vào buổi chiều.

    Tập thể dục sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và phải mất  khoảng 6 tiếng để lấy lại nhiệt độ bình thường. Khoảng thời gian nghỉ ngơi  sẽ làm mát cơ thể, giúp dễ dàng rơi vào giấc ngủ.

    3. Người lớn tuổi cần ngủ ít  hơn

    Có vẻ như những người già cần ngủ ít hơn người trẻ nhưng  sự thật là họ cũng cần 7-9 tiếng để ngủ mỗi ngày. Tuy nhiên lịch ngủ của họ  có nhiều thay đổi. Họ có xu hướng ngủ nhiều lần trong ngày với những giấc  ngủ ngắn.

    4. Cố gắng ngủ lại ngay

    Nếu thức giấc giữa đêm và nằm 15-20 mà không thể ngủ  được thì đừng cố. Hãy ra khỏi giường và đi sang phòng khác. Bạn có thể làm  một điều gì đó để thư giãn như nghe nhạc hoặc đọc sách. Nếu cứ nằm trên gường  sẽ chỉ cảm thấy lo lắng và căng thẳng hơn và dĩ nhiên là sẽ không bao giờ  có thể ngủ tiếp được nữa.

    5. Tivi giúp dễ ngủ

    Xem TV hay làm việc với máy tính trong phòng ngủ chỉ khiến  bạn khó ngủ dù đang buồn ngủ. Do đó, tốt nhất chỉ nên dùng giường ngủ cho  việc ngủ và “chuyện yêu” mà thôi – đó là cách tốt nhất tạo sự liên kết vững  chắc giữa chiếc giường và giấc ngủ.

    6. “Yêu” lúc nửa đêm gây khó  ngủ

    “Chuyện ấy” sẽ khiến lượng hormone endorphin tăng tiết,  làm cơ thể dễ chịu, giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn rất nhiều so với bình thường.

    7. Đắp chăn sẽ giúp dễ ngủ nhanh

    Bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon khi cơ thể được làm mát. Vì vậy,  nếu muốn đắp chăn thì nên hé mở cửa sổ để có thể tận hưởng không khí trong  lành trong khi ngủ mà vẫn không bị lạnh.

    Cơ thể của bạn không muốn bị quá lạnh, nhưng cũng không  có nghĩa là nó muốn được giữ quá ấm.

    8. Một ly vang giúp dễ ngủ hơn

    Uống rượu sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi và kết quả là gây  buồn ngủ nhanh hơn nhưng thời lượng giấc ngủ cũng ngắn hơn (giấc ngủ bị gián  đoạn và có thể bị tỉnh giấc lúc nửa đêm).

    Theo Dantri
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 09:42 02/05/2010
    Số lượt xem: 185
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE