Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Lý giải những cơn mệt mỏi bất thường của chị em

    Mệt mỏi bất thường ở phụ nữ , dù chưa biết là trầm trọng đến đâu nhưng thông thường đó là dấu hiệu cảnh báo sự thiếu chất của cơ thể ở từng mức độ khác nhau.
    Đến một ngày bỗng nhiên chị em cảm thấy mệt mỏi. Dù là không phải làm việc nặng nhọc, hay không phải lao tâm khổ tứ trong công việc cơ quan lẫn việc nhà nhưng chị em vẫn mệt mỏi. Dù rằng cơ thể trước đây vẫn khỏe mạnh, nhưng chỉ sau một buổi sáng thức dậy, chị em cảm thấy mỏi mệt rã rời mà không rõ nguyên nhân tại sao. 
    Đây được coi là một sự thay đổi cần cảnh giác đối với sức khỏe của phụ nữ. Chưa biết là thay đổi này trầm trọng đến đâu nhưng thông thường đó là dấu hiệu cảnh báo sự thiếu chất của cơ thể ở từng mức độ khác nhau.
     

    Thiếu sắt: Nhiều chị em muốn duy trì một thân hình mảnh mai với làn da mịn màng đã nghĩ đến chuyện “từ chối” ăn thịt, thay vào đó chỉ ăn các loại rau củ, hoa quả, dưa hấu… Nhưng các loại rau củ quả này không thể cung cấp đủ sắt cho cơ thể nên rất dễ khiến chị em có cảm giác mệt mỏi. Đối với phụ nữ, mỗi ngày nên ăn 100 gram thịt lợn, thịt bò hay thịt đỏ là rất tốt. Hạt dưa, hạt dẻ, hạt vừng và các loại hạt khác cũng rất giàu sắt, tốt cho sức khỏe.

    - Thiếu chất kiềm trong cơ thể: Nhiều phụ nữ thường thiếu tính kiềm về cơ bản, gây ra sự mệt mỏi xuất hiện không có có lý do rõ ràng, và dẫn đến mất trí nhớ, đau lưng, đau chân, chóng mặt, mất ngủ, táo bón và các triệu chứng khác. Tuy nhiên hầu hết chị em lại không chịu đi khám sức khỏe, do đó tình trạng này dần dần nghiêm trọng hơn.
     
    Để khắc phục tình trạng này, trước tiên, chị em cần vận động nhiều hơn, thứ hai là thay đổi chế độ ăn. Các loại thực phẩm như tảo bẹ morealkaline, củ cải, đậu phụ, đậu đỏ, đậu nành, táo, hành tây, cà chua, rau bina, chuối… là những thực phẩm được khuyến khích ăn. Một số người nghĩ rằng các loại thực phẩm này có tính axit, nhưng trên thực tế, những loại trái cây như nho, dâu, chanh… là điển hình cho các loại thực phẩm có tính kiềm.
     

    - Thiếu vitamin B1, B2: Thiếu vitamin B1 thường làm cho cơ thể chúng ta mỏi mệt, yếu đuối, mất sức lực. Để loại bỏ sự mất sức này, điều cần thiết nhất là bổ sung vitamin B1 bằng cách ăn các thức ăn giàu vitamin B1, ví dụ như thịt, nấm, men bia, tỏi…

    Thiếu vitamin B2 là nguyên nhân dẫn đến yếu cơ, giảm sức chịu đựng và kiệt sức, dễ bị mệt mỏi. Bổ sung vitamin B2 từ trứng, sữa, đậu Hà Lan, đậu, đậu phộng, tảo biển, nấm men… cũng là cách tốt để tăng cường sức lực và bổ sung đẩy lùi những cơn mệt mỏi không rõ nguyên do.


    Nhắn tin cho tác giả
    Trần Thanh Hoàng @ 22:19 22/05/2011
    Số lượt xem: 218
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE