Hân hạnh đón tiếp

3 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Làm chủ cảm xúc, cách nào?


    Cập nhật: 28/8/2009 | 8:21:54 AM
    Làm chủ cảm xúc, cách nào?
     
    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết một số thực phẩm có thể giúp cải thiện cảm xúc theo hướng tích cực hoặc tiêu cực, trong một giai đoạn dài hay trong 1 thời kỳ ngắn ngủi.

    Thực phẩm cải thiện tâm trạng

    1. Ưu tiên các thực phẩm giàu vitamin B12 và axit folic

    Các món ăn như đậu hầm thịt bò, sa lát ức gà trộn xà lách, cá hồi nướng ăn với súp lơ xanh… đều là những thực phẩm giàu axit folic (folate) và vitamin B12.

    2 loại vi chất này giúp ngăn ngừa các rối loạn ở hệ thận kinh trung ương, rối loạn cảm xúc và suy giảm trí nhớ.

    Các nhà khoa học Nhật Bản nhận thấy có sự liên quan giữa việc ăn nhiều thực phẩm giàu folate và giảm thấp số người mắc bệnh trầm cảm trên đối tượng nghiên cứu là nam giới.

    Axit folic thường có nhiều trong đậu đỗ và rau xanh. Vitamin B12 có nhiều trong thịt, cá, thịt lợn và các sản phẩm từ sữa.

    3.  Khẩu phần chính là hoa quả và rau xanh

    Hoa quả và rau xanh rất giàu các vi chất dinh dưỡng cơ bản cũng như các chất chống ôxy hóa vì thế chúng được mệnh danh là người kiến tạo sức khỏe và chất lượng sống.

    Trong một nghiên cứu, ăn từ 500g rau quả trở lên mỗi ngày sẽ hỗ trợ nâng cao sức khỏe tới 11%. Những người ăn nhiều hoa quả và rau xanh nhất sẽ luôn cảm thấy khỏe mạnh, yêu đời.

    4. Ăn thực phẩm giàu chất selen mỗi ngày

    Selen là một khoáng chất mà hoạt động như một chất chống ôxy hóa trong cơ thể. Vậy chất chống ôxy hóa đóng vai trò như thế nào trong việc cải thiện cảm xúc và giảm thiểu những suy nghĩ không tốt? Nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của chất ôxy hóa trong não liên quan với chứng trầm cảm ở người lớn tuổi.

    Ngoài việc có thể uống bổ sung selen, ngũ cốc nguyên cám cũng rất giàu khoáng tố này.
     
    Nên ăn bánh mỳ làm từ lúa mạch, lúa mỳ nguyên cám, gạo cẩm, đậu đỗ, thịt nạc (thịt lợn, bò, thịt gà bỏ da hoặc gà tây), thực phẩm làm từ sữa ít béo, các loại hạt họ lạc, hạt hướng dương, hạt bí; các loại hản sản (hàu, cua, cá mòi, con trai)… để đảm bảo vi chất này.

    5. Ăn cá đều đặn mỗi tuần

    Một số nghiên cứu gần đây cho thấy biểu hiện buồn chán, mệt mỏi sẽ giảm thấp nếu ăn nhiều cá, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi (vốn rất giàu axit omega-3).

    Axit béo omega-3 từ cá được xem là giúp cải thiện cảm xúc rất hiệu quả, đặc biệt là trầm cảm.

    Những nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 là cá trích, cá hồi, cá mòi, cá ngừ.

    6. Bổ sung vitamin D

    Ra nắng chút ít là bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn? Đó là vì ánh nắng đã giúp cơ thể tổng hợp vitamin D.

    4 nghiên cứu gần đây cho thấy sự liên quan giữa nồng độ vitamin D thấp với 4 chứng rối loạn cảm xúc (PMS, rối loạn cảm xúc theo mùa, rối loạn cảm xúc không rõ nguyên nhân và trầm cảm).

    Để có thể kiểm soát tốt cảm xúc của mình, cơ thể cần 1.000-2.000IU vitamin D/ngày.

    Một số thực phẩm giàu vitamin D như các loại cá béo, gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, các bổ sung vitamin D hiệu quả nhất vẫn là ra nắng.

    7. Khi mệt mỏi, căng thẳng hãy nghĩ tới sô-cô-la

    “Một lượng nhỏ sô-cô-la đen sẽ giúp tâm trạng khá lên”, TS Becker, ĐH Kohns Hopkins khuyên.

    Sô-cô-la đen tác động tới não, kích thích cơ thể sản xuất ra các chất endorphin - vốn là những chất giúp cải thiện xúc cảm. Không chỉ vậy, sô-cô-la nguyên chất còn giúp cho hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn.

    Trong một nghiên cứu của ĐH Netherlands, những nam giới ăn 1/3 thanh sô-cô-la mỗi ngày sẽ giảm được huyết áp và ít mắc bệnh tim mạch hơn.

    Theo Dân trí

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 09:11 30/08/2009
    Số lượt xem: 200
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE