Hân hạnh đón tiếp

2 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Dinh dưỡng cho phụ nữ mãn kinh

    Dinh dưỡng cho phụ nữ mãn kinh

      

    Cập nhật: 21/7/2009 | 9:14:56 AM
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì phụ nữ trong giai đoạn này cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để bổ sung đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần.
    Dinh dưỡng cho phụ nữ mãn kinh

    Anh minh họa 

    Theo khảo sát, hai loại vi chất quan trọng nhất trong thời điểm này thường bị các chị em lãng quên đó là sắt và canxi.

    Sắt, canxi, chất xơ... là những loại dưỡng chất không nên “vắng mặt” trong chế độ ăn uống thường ngày của bạn:

    Canxi

    Canxi là loại vi chất quan trọng hàng đầu với bạn, vì vào thời điểm tiền mãn kinh do có sự thay đổi về hàm lượng hoormon trong cơ thể nên bạn sẽ dễ có nguy cơ bị loãng xương. Chính vì thế, việc bổ sung đủ hàm lượng canxi sẽ giúp bạn giảm được đáng kể nguy cơ gãy và loãng xương.

    Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp cả ăn và uống các loại thực phẩm giàu canxi, sao cho đảm bảo mỗi ngày cơ thể bạn được nạp từ 1000 – 1500 mg canxi.

    Canxi được tập trung chủ yếu trong các loại sản phẩm được chế biến từ bơ, sữa, cá hồi, cá ngừ, bông cải xanh…

    Sắt

    Thiếu sắt chính là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu máu, dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt.

    Mỗi ngày cơ thể bạn cần tối thiểu là 3 phần thức ăn có giàu chất sắt tương đương với khoảng 8 miligram sắt mỗi ngày.

    Sắt là loại vi chất có trong thị đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, các loại rau có lá màu xanh sẫm, các sản phẩm từ ngũ cốc.

    Chất xơ

    Chất xơ cũng rất cần thiết đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Bởi nó không chỉ giúp chị em loại trừ nguy cơ táo bón mà còn có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư - một trong số những căn bệnh nguy hiểm thường “viếng thăm” bạn vaò giai đoạn tiền mãn kinh.

    Mỗi ngày cơ thể bạn cần 20 gram chất xơ. Chất xơ có thể dễ dàng được tìm thấy trong bánh mỳ, ngũ cốc, trái cây tươi, rau xanh. Mỗi ngày bạn đừng quên bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn từ 2 – 4 phần trái cây và 3 – 5 phần rau xanh.

    Uống đủ lượng nước cơ thể cần
     
    Nước luôn là thành phần không thể thiếu trong cơ thể. Nước sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị khử nước. Việc cơ thể bạn cần lượng nước là bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví như tình trạng sức khỏe của bạn ra sao, cường độ vận động của bạn như thế nào…

    Tuy nhiên lượng nước trung bình cơ thể cần nói chung là 8 cốc mỗi ngày.

    Hạn chế nêm muối vào thực phẩm

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh nếu trong chế độ ăn uống của họ có chứa một lượng lớn muối thì sẽ tăng nguy cơ bị “thất thoát” hàm lượng khoáng chất trong xương so với những chị em phụ nữ khác cùng độ tuổi.

    Chính vì thế, các chuyên gia thuộc Viện Lão Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng mỗi ngày bạn chỉ nên thu nạp không quá 2.300 gam muối, nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn nên “kiêng” hẳn việc ăn muối, mà hãy ăn muối một cách hạn chế.

    Muốn cắt giảm lượng muối thu nạp vào cơ thể bạn cần chú ý:

    - Nên cho gia vị vào giai đoạn cuối của quá trình nấu ăn.

    - Hạn chế dùng muối, thay vào đó hãy dùng các gia vị khác như hạt tiêu, hành, tỏi, gừng.

    - Nếu ăn mì tôm không nên dùng hết gói gia vị.

    - Đừng nên cho muối vào khi rán cá.

    Bổ sung vitamin D

    Để giúp cho bộ xương luôn chắc khỏe, giảm nguy cơ bị loãng xương thì trong chế độ ăn uống thường ngoài việc quan tâm chú trọng tới việc bổ sung hàm lượng canxi bạn còn cần lưu ý đến việc tăng cường vitamin D. Vì Vitamin D được xem như một chất “xúc tác” giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi.

    - Những người ở độ tuổi 50 cần 200 đơn vị IU vitamin D

    - Những người ở độ tuổi 51– 70 cần 400 đơn vị IU vitamin D.

    - Những người trên 70 tuổi cần 600 đơn vị IU vitamin D.

    Cũng theo các chuyên gia nguồn Vitamin D dồi dào mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được đó chính là từ ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà, gan

    Protein

    Loại protein gây hại cho xương là loại protein có nguồn gốc từ động vật. Loại protein này không những không đem lại tác dụng cho xương mà còn gây ra những tác động không mong muốn.

    Tuy nhiên, trong thành phần cấu tạo của bộ xương lại có tới 50% là protein, nên theo ý kiến của các chuyên gia, bạn vẫn nên bổ sung hàm lượng protein nhưng có chừng mực theo tiêu chí như sau:

    Đối với nam và nữ trên 19 tuổi nên thu nạp 0,8gram protein tính theo 1 kg trọng lượng cơ thể. Điều này đồng nghĩa rằng nếu phụ nữ nặng khoảng 68kg thì cần 55 gram protein và khoảng 64 gram cho nam giới có trọng lượng cơ thể 77 kg.

    Các loại thực phẩm tập trung nhiều protein như cá ngừ (85gram cá ngừ có chứa 22 gram protein), cá hồi (85 gram cá hồi chứa 19 gram protein), sữa chua không béo (trong 226 gram sữa chua có 13 gram protein). Trung bình trong một quả trứng có 6 gram protein.

    Lưu ý: Để phòng tránh chứng bệnh loãng xương một cách hiệu quả thì bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, bạn nên duy trì thói quen luyện tập thường xuyên.


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 19:43 22/07/2009
    Số lượt xem: 244
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE