Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Chế độ ăn có lợi cho sức khỏe

    Cập nhật: 11/8/2009 | 2:14:35 PM
    Chế độ ăn có lợi cho sức khỏe

    (Ảnh minh họa)

     
    Protein, chất béo... đều rất quan trọng cho sức khỏe tuy nhiên bạn phải biết chọn lọc sao cho cơ thể dung nạp được các chất có lợi nhất.

    Protein

    Loại có lợi:

    Protein hay còn có tên gọi khác là chất đạm, nhiều người thường cho rằng nên hạn chế bổ sung protein vì sợ sẽ tăng cân hay gây nên các chứng bệnh liên quan đến béo phì, như tim mạch, tăng cholesterol.

    Tuy nhiên, bổ sung protein một cách lành mạnh với liều lượng thích hợp lại là điều rất cần thiết và có lợi cho sức khỏe.

    Bổ sung protein giúp cung cấp các amino axit cho cơ thể, giúp cơ bắc chắc khỏe, có lợi cho tóc, móng, làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.

    Các loại thực phẩm giàu protein lành mạnh là cá ngừ, đậu, các sản phẩm chế biến từ đậu tương, các loại hat.

    Loại gây hai:

    Protein không lành mạnh là loại protein có chứa các chất béo bão hòa, cholesterol xấu, hoormon. Những loại protein này thường tập trung chủ yếu trong thịt bò, thịt lợn.

    Nếu thu nạp quá nhiều lượng protein này vào trong cơ thể thì bạn sẽ dễ có nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch và làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

    Chất béo

    Loại có lợi:

    Không phải mọi loại chất béo đều có hại đối với cơ thể, chất béo thực ra cũng là một loại chất rất cần thiết đối với cơ thể.

    Chất béo lành mạnh là chất béo không bão hòa nó gồm có gốc mono và poly, omega 3 và omega 6 axit.

    Các nguồn thực phẩm chứa chất béo có lợi là dầu oliu, dầu hạt lanh, dầu quả hạnh. Chất béo trong các loại thực phẩm này giúp cho cơ thể hấp thu các chất có thể hòa tan như vitamin A, E, D, K và lycopene.

    Loại gây hại

    Những chất béo không lành mạnh là chất béo bão hòa và chất béo trans, thường có trong bơ và phomát. Những chất béo này sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, hàm lượng cholesterol cao và điều này đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ béo phì hay mắc chứng cao huyết áp.

    Chất đường

    Loại có lợi:

    Có nhiều trong các loại thực phẩm như bông cải, bí, rau xanh (loại có nhiều lá), đậu và các loại hoa quả. Đây là loại đường không qua chế biến. Chúng giúp giảm hàm lượng cholesterol, kích thích tiêu hoá và điều chỉnh lượng đường và insulin trong máu.

    Loại gây hại:

     Là các loại đường đã qua tinh chế, có nhiều trong bánh kẹo, sữa có đường, nước giải khát. Nếu ăn nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu, có nguy cơ bị mắc các bệnh như đái đường, cao huyết áp.

    Ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất xơ sẽ giúp cho cơ thể có khả năng chống lại bệnh tật, cải thiện tình trạng sức khoẻ.

    Tuân thủ  nguyên tắc cơ bản

    Dưới đây là cách giúp bạn có được chế độ ăn uống khoẻ mạnh:

    - Lựa chọn rau xanh: Ăn những loại rau có chứa nhiều vitamin A,C, B2, cũng như có chứa nhiều can xi và kali.

    - Ăn gạo cẩm thay cho gạo trắng: Các minh chứng cho thấy rằng, gạo cẩm có chứa nhiều chất xơ và riboflavin hơn gạo trắng và ít đường hơn gạo trắng. Cho nên nó sẽ kích thiưhc quá trình tiêu hóa, hỗ trợ bộ máy tiêu hóa dễ dàng hơn và giúp bạn no bụng lâu hơn.

    Uống trà lạnh (trà đen, xanh và trà thảo dược) thay cho uống soda: Các lọai trà xanh, đen và trà thảo dược giúp cung cấp các chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe. Không giống như nước soda sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân béo phì và không kiểm sóat được lượng đường trong máu.

    Thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành: Sữa đậu nành không có chứa cholesterol hay hoormon, và có chứa một lượng rất ít chất béo. Chúng còn cung cấo chất isoflavone và những chất hóa học khác có lợi cho sức khỏe. Hơn thế nữa, sữa đậu nành còn có chứa hàm lượng lớn canxi, vitamin D, B6 và một số chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và omega – 3 axit.

    - Thay vì ăn món kem, hãy ăn hoa quả tươi, để tráng miệng: Bởi hoa quả có chứa nhiều chất xơ, và các vitamin mà lại không chứa các chât béo gây hại.   

    Theo Afamily

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 23:35 13/08/2009
    Số lượt xem: 215
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE