Hân hạnh đón tiếp

3 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    Béo phì vì ăn nhiều trái cây


    Trái cây càng ăn càng bổ? Thực tế thì không phải vậy.
    Rất nhiều người đồng ý rằng loại trái cây nào cũng đều có lợi cho sức khỏe, cho nên trái cây là thực phẩm được ưa chuộng và ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ. Chúng là nguồn cung cấp vitamin phong phú, cung cấp chất xơ, nước, các chất chống ô xy hóa... Nhưng không phải thứ gì nhiều cũng có lợi, có không ít trường hợp do ăn quá nhiều hoa quả đã dẫn tới mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng, bệnh tiểu đường....

       

         


    Thừa trái cây gây béo phì: Cũng giống như tất cả các thực phẩm khác, trái cây có chứa calo, và thừa calo do sử dụng nhiều trái cây sẽ không khác gì với thừa calo do các loại thịt, cá, trứng, sữa... mang lại. Đó là lý do giải thích vì sao nếu ăn nhiều trái cây sẽ gây nên tình trạng béo phì.

    Các vấn đề về răng miệng: Nước ép trái cây, các loại mứt trái cây, trái cây khô sẽ là yếu tố làm tổn thương răng. Đặc biệt, những loại trái cây có vị chua như mận, xoài xanh... gây tổn thương tới men răng nhiều nhất vì chúng làm xói mòn men răng rất nhanh.

       

         
    Người mắc bệnh tiểu đường cần thận trọng sử dụng trái cây.

    Bảng quy đổi lượng calo của các loại trái cây:

        * Anh đào: 25 Calo
        * Chanh tươi: 16 Calo (tương đương một cốc nước chanh vắt)
        * Mận: 25 Calo
        * Kiwi: 46 Calo
        * Cà chua: 9 Calo
        * Nước dưa hấu: 51 Calo
        * Xoài: 40 Calo
        * Quýt: 26 Calo
        * Táo: 81 Calo
        * Lê: 98 Calo
        * Chuối: 105 Calo

    Với lượng calo của từng loại quả trên, người sử dụng trái cây sẽ có được sự lựa chọn đúng đắn các loại trái cây, đặc biệt sự quy đổi trên có lợi cho những ai mắc bệnh tiểu đường. Người mắc bệnh tiểu đường cần thận trọng sử dụng trái cây để không gặp phải những vấn đề rắc rối liên quan đến sức khỏe.

    Tuy có một vài ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con người song không ai có thể phủ nhận được những lợi ích mà trái cây mang lại cho cuộc sống cũng như thói quen sử dụng chúng hàng ngày của chúng ta. Các nhà khoa học khuyến cáo rằng trái cây vẫn là một thực phẩm bổ dưỡng cho con người, hấp thụ trái cây hàng ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, song lượng trái cây được sử dụng hàng ngày nên điều chỉnh cho phù hợp để tránh tình trạng dư thừa không mong muốn.
    Theo Vzone

    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 04:54 12/03/2010
    Số lượt xem: 213
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE