Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    9 thông báo khẩn về thói quen ăn uống.

    - Ăn uống là chuyện hằng ngày và vì thế cũng nảy sinh bao hiểu sai không dễ nhận ra.
    9 “thông cáo khẩn” về thói quen ăn uống
    1. Không ăn bữa sáng

    Rất nhiều người có thói quen không ăn sáng. Đây là một thói quen gây ra rất  nhiều nguy hại cho cơ thể.

    Khi bắt đầu một ngày mới ăn một bữa sáng mạnh khỏe không chỉ là "nạp" năng  lượng mà còn hỗ trợ trí tuệ, giúp sáng suốt trong suốt một ngày làm việc.

    Ăn bữa sáng còn giúp giảm lượng thực phẩm đưa vào cơ thể trong ngày và những  cơn thèm bất chợt sẽ ít ghé thăm.

    Bữa sáng hoàn hảo là ăn một bát ngũ cốc hoặc lúa mạch và một cốc phô-mai có  hàm lượng chất béo thấp hoặc ăn một hai quả trứng luộc cùng với bánh mỳ, đương  nhiên cũng cần phải phối hợp với một ít rau xanh và hoa quả tươi.

    2. Ăn trước khi ngủ

    Nếu muốn có một giấc mơ đẹp thì trước khi ngủ không nên ăn bất cứ cái gì.  Mặc dù cho tới nay chưa có một nghiên cứu cụ nào chứng minh rằng ăn trước khi  ngủ sẽ dẫn đến béo phì nhưng nêu trong vòng 3 tiếng trước khi ngủ ăn quá nhiều  thức ăn hoặc ăn những thức ăn tanh, cay, thức ăn hàm lượng chất béo cao và thực  phẩm nhiều cafein thì chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, liên đới tới cả ngày  hôm sau.

    Nếu trước khi ngủ mà cảm thấy đói thì chỉ nên ăn một ít hoa quả tươi hoặc  uống một cốc sữa nhỏ. Ngoài ra không nên vừa xem vô tuyến vừa ăn.

    3. “Tham ăn tham uống”

    Nếu “tham ăn” rau cần, rau cải cúc, đậu phụ…thì rất đáng hoan nghênh nhưng  nếu chỉ khoái khẩu những món ăn béo ngậy như khoai tây chiên, bánh quy bơ...  thì cơ thể lại dễ phát phì.

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, mỗi ngày nên ăn 5-6 bữa, mỗi bữa không  cần nhiều sẽ tốt hơn là một ngày ăn 3 bữa vì như thế không những có thể khống  chế lượng thực phẩm "nạp" vào cơ thể mà còn có thể tạo ra sinh lực cho cơ thể  nhờ sự trao đổi chất cũ mới luôn duy trì được ở mức độ cao.

    4. Khi đói mà không ăn

    Rất nhiều người nghĩ rằng nhịn đói sẽ có thể giảm béo nhưng sự thật lại ngược lại. Nếu đói mà không ăn sẽ khiến cơ thể tăng cường dự trữ chất béo ngay khi thực phẩm được đưa vào vì nó "sợ" sẽ lại bị nhịn đói... kết quả là lượng chất béo trong cơ thể sẽ tích lũy ngày càng nhiều.

    Cách tốt nhất là nên chọn hoa quả, rau xanh, lương thực thô và 1 ít thịt cá  trong mỗi bữa ăn. Phương pháp tốt nhất để giảm béo là ăn uống và tập luyện đều  đặn, khoa học, hợp lý, tuyệt đối không nên thông qua “tranh đoạt” nhiệt lượng  và dinh dưỡng trong cơ thể vì mục đích giảm béo.

    5. Vừa ăn vừa làm việc

    Vừa ăn vừa làm việc hay xem tivi sẽ khiến não bộ bị "đánh lừa" chẳng biết  là mình đã ăn bao nhiêu, kết quả là "vượt ngưỡng lúc nào không biết". Lâu dài,  cơ thể sẽ dễ béo phì.

    6. Ăn quá nhanh

    Khi nhịp sống hiện đại không ngừng tăng, ảnh hưởng tới cả tốc độ ăn uống thì  hãy "stop" bởi vì ăn quá nhanh không có lợi gì cho cơ thể.

    Về thẩm mỹ, người khác nhìn vào sẽ thấy “không văn minh”, bản thân thì "phát  triển bề ngang" vì não bộ không kịp "phản ứng" vì nó cần ít nhất 20 phút để  truyền xong tín hiệu.

    Nên ăn chậm nhai kỹ, hưởng thụ hương vị tuyệt vời của thức ăn, như vậy não  bộ sẽ có đủ thời gian ý thức được chúng ta đang ăn cơm, cũng có thể đưa ra chính  xác tín hiệu no hay chưa no.

    7. Uống nước quá ít

    Nếu một người một ngày không uống đủ nước, chức năng trao đổi chất cũ mới  sẽ bị trì trệ.

    Mỗi ngày nên uống từ 8-10 cốc nước mỗi ngày. Nếu luyện tập thể thao thì càng  nên uống nhiều hơn.

    8. Ít ăn rau xanh và hoa quả

    Nếu "lười" ăn rau xanh, hoa quả thì cái giá phải trả sẽ rất đắt. Giá trị của  rau xanh và hoa quả đối với sức khỏe của con người là vô giá vì thế mỗi ngày  cần ăn 5- 10 phần hoa quả và rau xanh.

    Khi cơ thể cần đại lượng vitamin và khoáng chất, chỉ có một cách có thể đáp  ứng được nhu cầu của cơ thể, đó chính là ăn nhiều rau xanh và hoa quả

    9. Bụng đói đi mua đồ ăn

    Vác bụng đói đi mua đồ thì sẽ chỉ làm bạn "hoa mắt", "món gì cũng ngon, thấy gì cũng thèm". Vậy là bao nhiêu món thường ngày bạn hạn chế như sô-cô-la, bánh ngọt, đồ ăn sẵn nhanh chóng "chui tọt" vào dạ dày. Vì vậy, khi đi mua đồ, bạn nên ăn một quả táo hoặc bánh mỳ, như thế sẽ không nghĩ đến việc mua những thứ đồ ăn đó nữa.
    Theo Dân trí

    Nhắn tin cho tác giả
    Lưu Thị Tố Bình @ 10:09 09/01/2010
    Số lượt xem: 226
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE