Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    7 lý do trong nhà có thể khiến bạn béo phì

    Một số thói quen bày trí và sinh hoạt trong nhà có thể khiến bạn béo phì mà không hề ngờ tới, từ việc ăn trong bóng tối, sử dụng bát đĩa quá to hoặc lắp gương ở phòng ăn.
    Môi trường tối có khả năng thúc đẩy chúng ta ăn nhiều hơn. Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Califonia (Hoa Kỳ). Nguyên nhân là do người ta thường ít bị ức chế và ý thức kém hơn trong môi trường ánh sáng lờ mờ, dẫn đến không kiểm soát được thói quen ăn uống của mình.
    Một ngôi nhà thiếu sáng là môi trường có nguy cơ cao cho bệnh béo phì. Vì thế, bạn nên kéo rèm cửa để đón nhận ánh sáng tự nhiên hay bật đèn đủ sáng cho ngôi nhà.
     
     
    2. Thiếu chiếc đồng hồ hay radio quanh bàn ăn
     
    Vấn đề cần lưu tâm chính là đôi khi chúng ta ăn nhanh quá mức mà mình không hề hay biết. Do đó, hãy lắp một chiếc đồng hồ gần bàn ăn để điều chỉnh tốc độ ăn uống của bạn. Những người ăn chậm có xu hướng tiêu thụ ít hơn 70 calo trong một bữa ăn so với người ăn nhanh. Thời gian ít nhất cho một bữa ăn nên là khoảng 30 phút.
     
    Ngồi để ăn sẽ tốt hơn là ăn đứng. Ăn trong khi đứng cũng có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Nếu bạn cần một sự hỗ trợ để ăn chậm lại, hãy bật radio hay máy nghe nhạc để thưởng thức các âm thanh du dương. Âm nhạc nhẹ nhàng giúp giảm bớt căng thẳng, lo lắng, khiến bạn ăn uống điềm tĩnh hơn.
     
    3. Sử dụng bát đĩa quá to
     
    Ăn trong bát đĩa quá to cũng có thể làm chúng ta béo. Đó là kết luận của nhà tâm lý học thực phẩm Brian Wansink, tác giả quyển sách “Ăn không suy nghĩ: Tại sao chúng ta ăn nhiều hơn ta nghĩ”.
     
    Theo đó, nếu ăn trong một chiếc đĩa có đường kính 30cm, người ta có xu hướng ăn nhiều hơn khoảng 22% so với ăn trong chiếc đĩa có đường kính 25cm. Bạn cũng ăn nhiều hơn 14% khi dùng một chiếc muỗng lớn hơn. Ngoài ra, chúng ta có xu hướng uống nhiều hơn khoảng 30% nếu uống trong một chiếc ly cao và gầy.
     
     
    4. Để đồ ăn dễ gây béo tại những nơi thuận lợi

    Bạn sẽ ăn nhiều hơn 3 lần các thức ăn lành mạnh như rau củ quả nếu như nó gần trong tầm nhìn của bạn. Đó là kết luận trong nghiên cứu của trường Đại học Cornell (Hoa Kỳ). Bạn nên nhớ nguyên tắc tâm lý trong ăn uống như sau: Cái gì ngoài tầm nhìn của bạn thì cũng ngoài tâm trí của bạn.
     
    Do đó, để khuyến khíc chính mình ăn uống lành mạnh, hãy đặt trái cây tại bàn ăn, bàn sofa và phía ngoài của ngăn tủ lạnh. Những món dễ gây béo bên được đặt bên trong ngăn tủ lạnh, cất trong nhà bếp và ẩn mình sau các loại cửa che khuất. Đó cũng là một cách sắp đặt thức ăn hiệu quả trong nhà để giúp bạn khỏe mạnh.
     
    5. Sơn màu nóng cho phòng ăn
     
    Có một lý do khiến McDonald hay các cửa hàng thức ăn nhanh khác chuộng sơn màu đỏ và vàng vì nghiên cứu cho thấy những màu sắc này có thể làm tăng sự thèm ăn của chúng ta.

    Theo các nghiên cứu, những người thường ăn tối trong một căn phòng màu xanh sẽ ăn ít hơn 33% so với những người ăn trong phòng sơn màu vàng hoặc đỏ. Do đó, nên lựa chọn các màu lạnh và tươi mát cho căn phòng ăn.
     
     
    6. Lắp gương nơi bạn ăn
     
    Phụ nữ tập thể dục trước gương thường cảm thấy mình ít năng lượng, thoải mái, tích cực và lạc quan hơn so với những người không thể nhìn mình trong gương. Đó là lý do tại sao các phòng gym luôn lắp đầy gương ngoài mục đích giúp bạn theo dõi các động tác. Nhưng phòng ăn thì thật sự không cần thiết phải lắp thêm gương để khuyến khích mức độ “ăn uống tích cực” của bạn.

    7. Thiếu các mùi hương

    Nghiên cứu cho thấy mùi hương nhất định có thể giữ vòng eo của bạn ở trạng thái lý tưởng. Hương Jasmine làm tăng tự tỉnh táo giúp bạn luyện thể thể dục tốt hơn. Hương Lavender giúp bạn ngủ ngon hơn, vì thiếu ngủ có thể gây tăng cân. Hương bạc hà có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Những người ngửi hương bạc hà sẽ ăn ít hơn 2700 calo mỗi tuần.


    Nhắn tin cho tác giả
    Thuy Kieu @ 19:31 13/05/2011
    Số lượt xem: 233
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE