Hân hạnh đón tiếp

3 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > sức khỏe >

    5 thói quen ngăn chặn nguy cơ tiểu đường

    Bệnh tiểu đường ngày càng phổ biến trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh này thì cũng không hề khó.

    1. Tập trung vào chất xơ
    Chất xơ là chìa khóa ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bởi vì nó khiến cơ thể bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa chất xơ thực phẩm. Mục tiêu đặt ra cho bạn là nên ăn khoảng 45 – 50gram chất xơ mỗi ngày. Với thực phẩm giàu chất xơ, glucose được sản sinh từ từ, ngăn chặn đường trong máu tăng đột biến.
     

    2. Uống trà và cà phê

    Trong vài năm qua, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một mối quan hệ giữa tiêu thụ cà phê hoặc trà với nguy cơ mắc tiểu đường. Một kết luận từ kết quả của 18 cuộc nghiên cứu cho biết, uống từ 3 – 4 tách nhỏ cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc tiểu đường 25% so với người không uống. Trà xanh hay trà đen cũng có lợi tương tự, với 3-4 tách trà mỗi ngày làm giảm nguy cơ tiểu đường xuống 18%.
     

    3. Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

    Duy trì trọng lượng khỏe mạnh là biện pháp hàng đầu để ngăn chặn bệnh tiểu đường. Khi chúng ta tăng cân, cơ thể sẽ gặp khó khăn hơn trong việc kiểm soát đường trong máu. Theo các chuyên gia về tiểu đường tại Mỹ, giảm 5 -10 % trọng lượng cơ thể thông qua tập thể dục và ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để điều trị tiểu đường. Nếu không, những người bị tiểu đường sẽ tiến triển thành tiểu đường loại 2 trong vòng 10 năm.
     

    4. Thể dục thường xuyên

    Tập thể dục thường xuyên sẽ tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể để xử lý đường trong máu, là chìa khóa để ngăn ngừa tiểu đường. Tăng cường mức độ hoạt động còn có thêm lợi ích giúp bạn giảm cân và giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng dộ nhạy cảm insulin trong máu.
     

    5. Giữ trái tim khỏe mạnh

    Nếu bạn có nguy cơ tiểu đường, điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo các vấn đề về sức khỏe tim mạch của bạn được kiểm soát. Cao huyết áp là bệnh có liên quan cao đến bệnh tiểu đường. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng huyết áp của mình luôn ở trong mức ổn định, lý tưởng là dưới 120/80mmHg đối với những người dưới 65 tuổi.

    Nhắn tin cho tác giả
    Thuy Kieu @ 23:54 13/04/2011
    Số lượt xem: 196
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE