Hân hạnh đón tiếp

0 khách và 0 thành viên

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

Hôm nay là....

12_01

Lick cho ăn dùm nha!

Ảnh ngẫu nhiên

GUI_NGUOI_TOI_YEU2.swf 270.jpg Picture3.jpg Picture2.jpg Picture1.jpg Picture1_500_06.jpg Bai_thi_so_1__lop_3.flv Bai_thi_so_2_lop_2.flv Bai_thi_so_2.flv Bai_thi_so_1_lop_2.flv Bai_lam_so_1.flv Vochanh3.jpg D3.jpg D2.jpg Deu.jpg Chanh.jpg Son_dau.jpg Sd.jpg 0.jpg

Tự soi tâm mỗi sáng

1. Nhịn đời để tấm thân yên- 2. Nhịn sự hơn thua khỏi luỵ phiền- 3. Nhịn kẻ hung hăn lòng độ lượng- 4. Nhịn tâm háo thắng cõi thần tiên- 5. Nhịn cha nhịn mẹ con hiếu thảo- 6. Nhịn vợ nhịn chồng gia đình ấm- 7. Nhịn anh nhịn chị ,thêm hoà thuận - 8. Nhịn xóm láng giềng nghĩa thân giao.

Tài nguyên dạy học

Góc riêng

Quà của thâỳ Hùng

Quốc hoa

Kỉ niệm bạn tặng

Sống

Qùa thâỳ Th. Dương

TUỔI THƠ

picture1

Giải trí

Đồng hồ trái đất

Thời gian trôi

ĐỒNG HỒ HOA SEN

Chị Vân tặng

Msmyen

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Vọc

    LỊCH

    Gốc > Tham khảo kiểu bài viết > góc tâm sự >

    4 ghi nhớ đơn giản để ăn tết ngon và khỏe

    Ngày Tết, bạn phải ăn nhiều, hoạt động nhiều,

    nên lượng nước cung cấp cho cơ thể cũng cần phải nhiều

    để giúp cơ thể bạn thanh lọc chất độc và cân bằng hoạt động.

    1. Giảm đồ ngọt và thức ăn nhiều đạm

    Ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, mứt… sẽ khiến bạn tiêu hóa kém, dễ đầy bụng, ợ chua, chán ăn. Đồ ngọt cũng khiến cơ thể bạn dễ bị nóng, sinh ra các loại bệnh ung nhọt ngoài da. Đồ ngọt không có lợi cho người bị bệnh tim, cao huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, viêm tuyến tụy. Vì vậy, ngày Tết bạn cần giảm thiểu tối đa số lượng thức ăn chứa nhiều chất ngọt nạp vào người.


    Trong ngày Tết, bạn thường ăn rất nhiều thứ, vì vậy nếu ăn các thức ăn quá nhiều chất đạm sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn làm việc quá sức. Các món ăn giàu đạm sẽ không có lợi cho  người bị cao huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu cao, viêm ruột, viêm dạ dày, thống phong (gout). Bạn nên hạn chế các thức ăn chế biến từ nội tạng động vật như gan, thận, lòng, tim… là những loại chứa nhiều chất dinh dưỡng đồng thời cũng chứa hàm lượng cholesterol cao, và các món chiên, rán nhiều mỡ béo.

    2. Tăng cường rau xanh, hoa quả tươi

    Ngày thường bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, trong ngày Tết bạn lại càng bổ sung thêm những loại thực phẩm này. Rau xanh, hoa quả tươi không chỉ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn trong ngày Tết, mà nó còn giúp bạn giữ sức, tránh mệt mỏi, không bị tăng cân hay sụt cân. Bạn có thể lựa chọn các món như các loại rau luộc, cá hấp cuốn rau, salad, lẩu mắm, lẩu nấm… Trước và sau bữa ăn, thay vì ăn bánh mứt, kẹo ngọt nhiều thì nên ăn trái cây.


    3. Nhớ uống nhiều nước

    Ngày Tết, bạn phải ăn nhiều, hoạt động nhiều, nên lượng nước cung cấp cho cơ thể cũng cần phải nhiều để giúp cơ thể bạn thanh lọc chất độc và cân bằng hoạt động.


    Hơn nữa, ngày Tết bạn thường phải uống nhiều rượu tức là cơ thể bạn sẽ dễ bị khử nước hơn rất nhiều. Khi thiếu nước cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, khó chịu vì vậy bạn cần bù nước cho cơ thể mình. Bạn có thể uống nước lọc, nước hoa quả tươi, hoặc nước giải khát không có gas.

    4. Không thể quên các gia vị


    Trong thời tiết lạnh giá, bạn nên chú trọng các gia vị như hành, hẹ, tỏi, rau thơm, rau mùi, gừng sống, quế, hồi... có vị cay. Những loại gia vị này không chỉ giúp món ăn của bạn có mùi vị, màu sắc hấp dẫn, giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn mà nó còn có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng chống lại các bệnh tật về đường hô hấp và tiêu hóa
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Diễm My @ 02:29 31/01/2011
    Số lượt xem: 367
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Thông tin các thành viên

    174201210152147
    Đ
    i
    T
    ì
    m
    T
    r
    i
    T
    h
    c

    Sinh nhật thành viên và Web nhóm MAE